HỌC CÓ SỰ THAM GIA

Học tập có sự tham gia là một phương pháp giáo dục nhằm tạo điều kiện cho một quá trình thu thập và phân tích kiến thức có đi có lại. Cách tiếp cận này được sử dụng trong các cộng đồng nông thôn ở các nước đang phát triển và đã được chứng minh là có hiệu quả trong việc xác định các quan điểm có giá trị của người nghèo ở nông thôn, dẫn đến các giải pháp bền vững và thiết thực hơn. Nó cũng trao quyền cho người nghèo ở nông thôn để chia sẻ kiến thức của họ với cộng đồng lớn hơn trong nỗ lực bảo tồn văn hóa và trí tuệ địa phương.

Bước đầu tiên của phương pháp này là xác định nhu cầu cụ thể của cộng đồng. Đánh giá này là thông qua các chuyến thăm thực địa để thực hiện khảo sát cộng đồng và phỏng vấn nông dân và các thành viên cộng đồng, cũng như tham khảo ý kiến với các bên liên quan và lãnh đạo địa phương, và thu thập dữ liệu khoa học. Theo đánh giá ban đầu này, một kế hoạch hành động được xây dựng trong sự hợp tác trực tiếp với các thành viên cộng đồng. Nếu các thành viên cộng đồng tự xây dựng và phát triển kế hoạch, họ có nhiều khả năng nhận ra và duy trì các thành phần của nó trong tương lai.

 

NGHIÊN CỨU HÀNH ĐỘNG

 

 

 

Nghiên cứu hành động bắt đầu bởi nhóm hoặc cá nhân chọn một trọng tâm hoặc chủ đề của cuộc điều tra. Tiếp theo là sự phát triển của các câu hỏi nghiên cứu và sau đó thu thập dữ liệu - liên quan đến sự tham gia tích cực với các thành viên cộng đồng. Sau khi dữ liệu được thu thập, các kết quả được phân tích và báo cáo cho cộng đồng bởi những người tham gia. Sau khi kết quả được chia sẻ, hành động được thông báo sau đó có thể được thực hiện để đáp ứng với kết quả.

Một khía cạnh quan trọng khác của nghiên cứu hành động là quá trình học tập được đáp ứng xuyên suốt. Có thể người tham gia-người học sẽ bắt đầu với một theo dõi nhất định, nhưng sau khi thu thập dữ liệu thực tế, họ xác định rằng các câu hỏi nghiên cứu ban đầu của họ có thể được tinh chỉnh để đáp ứng trực tiếp các nhu cầu mà đã được biểu lộ. Sau đó, nhóm sẽ thực hiện các điều chỉnh cần thiết cho tiến trình của họ.

 

 

TRƯỜNG HỌC LÀ TRUNG TÂM

 

 

 

 

 

ICERD tin rằng các trường học đóng vai trò là trung tâm cộng đồng. Trước hết, các trường học cung cấp các tài liệu và chương trình giáo dục cần thiết để cung cấp kiến thức cộng đồng nhằm giúp họ phát triển mạnh. Các trường cũng nên tạo cơ hội trao đổi kiến thức và kinh nghiệm với đa thế hệ và đa văn hóa - không chỉ giữa phụ huynh, giáo viên và học sinh, mà còn giữa các học sinh, nông dân, già làng, thương nhân và các thành viên khác trong cộng đồng có thể tham gia tích cực vào quá trình hợp tác học tập.

Bằng cách tạo ra các khung chương trình đào tạo dựa trên nông nghiệp kết hợp, cùng với sự hợp tác của chính quyền địa phương và Ban giám hiệu trường học, ICERD hỗ trợ các con đường học tập này và cung cấp cho học sinh với một trải nghiệm học tập gắn kết và toàn diện.

Ví dụ về việc hỗ trợ trường nội trú: Học sinh được đào tạo và thực hành để nâng cao kiến thức và kỹ năng về nông nghiệp sinh thái như bảo tồn và sử dụng đa dạng sinh học nông nghiệp, ủ phân, đệm lót sinh học, phòng trừ sinh học, sản xuất thuốc trừ sâu thảo mộc, sản xuất rau và chăn nuôi để tăng cường chu kỳ dinh dưỡng trong các trang trại.

Các sản phẩm nông nghiệp do sinh viên sản xuất được cung cấp cho bữa ăn hàng ngày của sinh viên và phần còn lại được bán ra thị trường, và số tiền thu được được sử dụng để xây dựng quỹ của sinh viên.